Tin tức

Bạn biết gì về trụ thạch cao?

Ngày Đăng : 22/09/2022 - 9:39 AM

         Trụ thạch cao được sử dụng để tô điểm cho các khung tường đơn điệu, tạo điểm nhấn và tôn nên nét bề thế cho không gian. Vì thế mà chúng được ứng dụng mạnh mẽ trong trang trí nội thất. Cùng Điêu Khắc Việt Hoàng tìm hiểu về trụ thạch cao nhé!

     

    Bạn biết gì về trụ thạch cao?


     

         Các mẫu trụ thạch cao thường được đúc sẵn bằng khuôn với thành phần là bột đá, sợi thủy tinh kháng kiềm và lưới thủy tinh. Chính vì lý do đó mà trụ thạch cao có được những ưu điểm mà các loại vật liệu khác không thể đáp ứng như bề mặt mịn, mượt, tính chịu lực cao, dễ dàng tạo hình dáng, chi tiết.

     

    Trụ thạch cao

     

    Ngoài ra loại vật liệu này còn có ưu điểm lớn trong ứng dụng kỹ thuật là vô cùng dễ tạo những khổ lớn, gần như với mọi diện tích, trụ thạch cao đều có kích thước đáp ứng được yêu cầu.

     

    Đặc biệt với xu hướng trang trí nhà cửa theo kiến trúc cổ điển, tân cổ điển thì trong không gian không thể thiếu những trụ thạch cao hay các mẫu mâm trần thạch cao, phào chỉ thạch cao. Sự kết hợp tổng thể của các vật liệu thạch cao trên mới có thể toát nên một cách rõ ràng nhất nét sang trọng, quý phái, của tổng thể căn nhà.

     

    Nội dung liên quan: Cập nhật những tin tức bổ ích về thi công trần nhà

     

    Phân loại trụ thạch cao

     

         Không giống như những trụ gỗ trong những ngôi nhà cổ, trụ cột thạch cao sử dụng với mục đích trang trí là chính. Những đường chỉ hay những họa tiết trên cột giúp tạo điểm nhấn cho bức tường, tạo cảm nhận cứng cáp, tô điểm thêm cho không gian. Có đa dạng các mẫu mã và kiểu dáng trụ thạch cao nhưng ứng dụng nhiều tại Việt Nam vẫn là các mẫu trụ tròn và mẫu trụ vuông. Chúng có sự khác nhau trong vị trí ứng dụng, cách thi công hay kiểu dáng nên tùy thuộc vào từng không gian, diện tích để đưa ra lựa chọn phù hợp

     

     

    Trụ thạch cao

     

    Trụ thạch cao tròn

     

         Trụ thạch cao tròn là loại cột có hình dáng tròn, thon đều từ trên xuống dưới, đầu hay chân cột cũng thường nổi bật bởi những họa tiết hoa lá trang trí. Với hình dáng bề ngoài của những chiếc trụ cột tròn khiến ta liên tưởng tới những công trình Châu Âu cổ đại và vẫn luôn được ứng dụng cho tới ngày nay.

     

         Trụ cột tròn, không có góc cạnh thể hiện sự trọn vẹn, trường tồn. Hơn nữa hình khối trụ tròn vẫn thể hiện được nét rắn rỏi nhưng vẫn có sự mềm mại được tạo nên bởi các đường cong. Với đặc điểm đó, những mẫu cột tròn thường được dùng ở vị trí ngăn cách giữa các không gian, khu vực cửa chính. Việc ứng dụng ở những vị trí đó tạo được nét tự nhiên, hoàn thiện cho ngôi nhà.

     

         Việc thi công cũng diễn ra đơn giản, chỉ cần cố định với phần tường, sàn sau đó che đi khuyết điểm ở các mối nối là công trình đã có điểm nhấn nổi bật với trụ thạch cao. 

     

    Trụ thạch cao

     

    Trụ thạch cao vuông

     

         Tên phân loại đã thể hiện được hình thức của loại trụ thạch cao này. Mẫu trụ vuông luôn có kiểu dáng vuông vắn, thường có họa tiết là những đường chỉ thẳng dài, dứt khoát cùng các hoa văn đơn giản thể hiện sự khỏe khoắn, bền vững.

     

         Mẫu trụ thạch cao vuông này đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà theo đuổi phong cách cổ điển, tân cổ điển. Trong không gian nội thất, loại trụ vuông thường được sử dụng ở các vị trí như bức tường sau tivi, trang trí ở khu vực đầu giường. Sự cứng cáp của mẫu cột này thường được các ngôi nhà lớn sử dụng để toát lên vẻ đồ sộ, hình khối của mình.

     

         Về thi công, loại cột vuông này cũng dễ dàng thực hiện, thường chỉ cần sử dụng đinh vít để cố định cột với tường, sau đó dùng thêm bột bả để làm đẹp các mối nối.

     

     

    Trụ thạch cao

     

     

    Nội dung liên quan: Đơn vị chuyên thi công trần thạch cao cổ điển đẹp nhất hiện nay

     

    Đơn vị nào thi công trụ thạch cao theo ý muốn khách hàng?


     

         Điêu Khắc Việt Hoàng là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thi công thạch cao cổ điển theo kiến trúc Gothic như công trình nhà thờ công giáo, biệt thự, lâu đài, nhà dân dụng....

     

         Ngày nay trụ thạch cao được dùng để trang trí kiến trúc và nội thất, mang lại vẻ đẹp riêng cho từng thiết kế của căn nhà. Vì thế mà Điêu Khắc Việt Hoàng thấu hiểu giá trị quan trọng của ngành điêu khắc thạch cao trong đời sống thực tiễn. Chúng tôi đã không ngừng cố gắng, phát triển để làm sao tạo ra được những công trình tốt nhất, có giá trị lâu bền nhất.

     

    Trụ thạch cao

     

    Nội dung liên quan: Tổng hợp các mẫu trần thạch cao đẹp 2022 tại Điêu khắc Việt

     

    Giá trị cốt lõi của Điêu Khắc Việt Hoàng

    - Luôn trung thực để phát triển bền vững hơn.

    - Đề cao tinh thần hợp tác và cùng phát triển với bất cứ khách hàng nào.

    - Luôn làm việc theo hướng chuyên môn hóa, tự động hóa, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình.

    - Đặt lợi ích chung lên hết.

    - Tôn trọng, tin cậy và đề cao sự tín nhiệm của khách hàng.

     

         Điêu Khắc Việt Hoàng hy vọng sẽ tạo nên những sản phẩm đầy ý nghĩa đáp ứng được yêu cầu của quý vị trong quá trình hoàn thiện nội thất công trình.

     


    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ĐIÊU KHẮC THẠCH CAO VIỆT HOÀNG

    Trụ Sở Chính: 16 Lô P2, KP.Phú Hội, P.Vĩnh Phú, TX Thuận An, Bình Dương

    Địa Chỉ Văn Phòng: 09 Đường 07, P.Hiệp Bình Phước, Vạn Phúc City, Thủ Đức

    Điện Thoại: 0286 270 6195 - 0862 656 495 - 0903 135 495

    Email: dieukhacviethoang@gmail.com

    Website: dieukhacviethoang.com


     

    Tìm kiếm có liên quan

    Giá cột thạch cao
    Cột thạch cao hoa văn
    Cột La Mã thạch cao
    Hoa thạch cao
    Chỉ viền thạch cao
    Cột tròn thạch cao
    Phào thạch cao đẹp
    Phù điêu thạch cao

     





    Các tin khác