Tin tức

Trần thạch cao là gì? Những thông tin về trần thạch cao phòng ngủ

Ngày Đăng : 21/10/2022 - 11:05 AM

         Sử dụng trần thạch cao cho phòng ngủ không những giúp cho không gian trở nên đẹp, hiện đại hơn mà còn đem lại cảm giác thư giãn hơn. Vậy trần thạch cao là gì, hãy cùng Việt Hoàng khám phá một số mẫu trần thạch cao phòng ngủ đẹp qua bài viết dưới đây nhé

     

    Trần thạch cao là gì? Những thông tin về trần thạch cao phòng ngủ

     

    Trần thạch cao là gì? 


         Trần thạch cao được gọi là trần giả, là một lớp trần thứ hai nằm dưới trần nhà nguyên thuỷ. Loại trần này được làm từ các tấm thạch cao được gắn cố định bởi một hệ khung vững chắc liên kết vào kết cấu chính như sàn, dầm,…của tầng trên. 

         Trần thạch cao có kết cấu bao gồm tổ hợp các vật liệu xây dựng như: Khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả và các vật tư phụ liên quan.

         Khung xương thạch cao có công dụng chính là làm khung trụ chính, chỗ bám để treo các mảnh thạch cao với tác dụng gia cố, tăng tính chịu lực và kéo dài tuổi thọ của công trình.

         Tấm trần thạch cao để tạo mặt phẳng cho trần, được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua vít chuyên dụng.

         Lớp sơn bả: Tạo độ nhẵn mịn và đều màu cho bề mặt trần, mang đến vẻ thẩm mỹ cho trần. 

    Công dụng hữu ích của trần thạch cao phòng ngủ

         • Ngày xưa, mọi người thường hay dùng trần đúc nên không có nhiều mẫu mã và không phù hợp với nhiều không gian sống của một số gia đình. Chính vì thế, trần thạch cao phòng ngủ ra đời và ngày càng được nhiều người đón nhận. 

         • Trần thạch cao có mẫu mã đa dạng cùng tính thẩm mỹ cao. Đặc tính của trần là nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại. 

         • Trần thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như nhiều loại vật liệu khác.

     

    Trần thạch cao là gì? Những thông tin về trần thạch cao phòng ngủ

     

         • Tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt, người thi công có thể tạo ra được nhiều hoa văn khác nhau, không bị mốc theo thời gian.

         • Trần thạch cao khá thân thiện với môi trường và người sử dụng. Người ta sử dụng trần thạch cao như một cách để làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và làm đẹp cho cuộc sống. 

         • Nhờ khả năng dễ tạo hình nên có thể thể biến tấu từ những tấm thạch cao thành những khuôn mẫu, hình dạng khác nhau vẫn đảm bảo bề mặt phẳng, đẹp không một gợn sóng.





    Các tin khác