Tin tức

Trần thạch cao có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng không?

Ngày Đăng : 15/08/2022 - 4:11 PM

         Tuổi thọ của trần thạch cao nếu để trong nhà không phải tiếp xúc với ẩm, nước mưa thì kéo dài hàng chục năm mà không hề hư hỏng gì, trường hợp nếu vứt bỏ ngoài môi trường tự nhiên thì tấm thạch cao sẽ bị biến dạng chuyển sang những hạt bột liti sau đó biến mất chứ không như túi bóng nilon không phân hủy dù cả hàng trăm năm. Nếu xảy ra cháy thì khói phát ra từ thạch cao cũng không độc hại gì.

    Thành phần chính của tấm thạch cao


     

    Trần thạch cao có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng không?

     

         Cụ thể, thạch cao sử dụng trong lĩnh vực xây dựng, trang trí là loại hoàn toàn được khai thác từ thạch cao có trong tự nhiên – Chất liệu tồn tại trong lớp buồn trầm tích sau khi nước biển bay hơi thì hình thành lên. Công thực hóa học là CaSO4.2H2O (những người nào giỏi về hóa học sẽ dễ dàng hiểu ra nhé), tức là muối canxi sunfat ngậm 2 phân tử nước, đây được xem là những nguyên tố không gây hại đến sức khỏe và môi trường.

    Cách vệ sinh thạch cao đơn giản

         Cũng cần lưu ý đảm bảo rằng không có giọt nước nào chạy trên các bức tường. Và đừng bao giờ chà mạng nhện trên trần nhà hoặc tường để làm sạch vì nó sẽ làm hỏng sự hoàn thiện để lại những vết xấu xí trên bề mặt. Với 4 bước sau chắc chắn trần thạch cao nhà quý vị sẽ sạch bong ngay nhé:

     

    Trần thạch cao có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng không?

     

    Bước 1: Sử dụng máy hút bụi để làm sạch trần thạch cao hoặc trần bê tông. Trong quá trình này, ống chân không được gắn vào phần cuối của cây chổi xử lý bằng cách vỗ nhẹ.

    Bước 2: Dùng ống nước gần trần sử dụng một chiếc ghế cao hoặc gấp cầu thang và làm sạch trần nhà bằng máy hút bụi.

    Bước 3: Làm sạch trần nhà với sự giúp đỡ của chổi gắn với vải nỉ cũ. Sử dụng thiết bị này để làm sạch bụi trần và bắt đầu từ đầu này đến đầu kia bằng cách chuyển sang khu vực sạch của miếng vải nỉ.

    Bước 4: Làm sạch các khu vực có màu của trần thạch cao với sự giúp đỡ của các giải pháp chất hóa học peroxide hoặc bằng cách sử dụng dung dịch thuốc tẩy pha loãng.





    Các tin khác