Tin tức

Tiêu chí thiết kế trần thạch cao phòng ngủ đẹp, hợp phong thuỷ

Ngày Đăng : 21/10/2022 - 11:29 AM

         Trần thạch cao đang trở thành xu hướng thiết kế thịnh hành trong thời gian gần đây bởi sự độc đáo, mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Sở hữu một căn phòng đẹp, tiện ích không chỉ bao gồm màu sắc căn phòng và nội thất hài hoà mà còn đảm bảo trần nhà mang nét đẹp ấn tượng, trong đó không thiếu đó là phòng ngủ, nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các thành viên. Dưới đây là toàn bộ những giải đáp liên quan đến trần thạch cao phòng ngủ, hứa hẹn là những khám phá vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Hãy theo dõi cùng chúng tôi nhé.

      

    Tiêu chí thiết kế trần thạch cao phòng ngủ đẹp, hợp phong thuỷ

     

    Trần thạch cao là gì?


         Trần thạch cao là trần được thiết kế và thi công từ các tấm thạch cao được gắn cố định bởi hệ khung vững chắc bên dưới trần bê tông. Trần thạch cao hoàn chỉnh không thể thiếu các phần như khung xương thạch cao, các tấm thạch cao, sơn bả và các vật liệu liên quan.

    Trần thạch cao mang lại tính thẩm mỹ độc đáo cho trần nhà, tạo nên một tổng thể sang trọng, tinh tế cho không gian căn phòng

         Phòng ngủ tuy không phải là không gian chính của căn nhà nhưng là không gian vô cùng quan trọng đối với mỗi thành viên, là không gian riêng tư, đòi hỏi sự thoải mái và ấm cúng để họ có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Việc thiết kế và thi công phòng ngủ sao cho đạt được hiệu quả về tính thẩm mỹ, tiện ích từ trần thạch cao sẽ giúp căn phòng đạt được sự hài hoà, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

    Cấu tạo của trần thạch cao

         Trần thạch cao được cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu khác nhau, bao gồm:

         – Khung xương thạch cao được cho là khung trụ vững chắc, trở thành giá đỡ tạo nên kết cấu vô cùng kiên cố để treo cả hệ trần, từ đó tăng khả năng chịu lực của trần nhà cũng tư độ bền vững của cả công trình. 

         – Tấm trần thạch cao là những tấm phẳng lớn có chức năng giúp trần nhà được bằng phẳng. Nhờ các vít chuyên dụng mà người ta liên kết chúng với khung xương thạch cao, tạo nên sự vững chắc cho trần nhà.

         – Lớp sơn bả được ví như tấm lá chắn cho trần thạch cao, nhờ lớp sơn bả này mà bề mặt trần thạch cao được nhẵn mịn vô cùng đẹp mắt.  

         – Các vật tư liên quan khác

         Đây là các vật tư giúp cho trần thạch cao đạt được khả năng chịu lực, tính bền vững và tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho hệ trần thạch cao.

     

    Tiêu chí thiết kế trần thạch cao phòng ngủ đẹp, hợp phong thuỷ

     

    Các mẫu trần thạch cao phổ biến hiện nay

         Hiện nay, nhu cầu sử dụng trần thạch cao vô cùng lớn, trên thị trường có rất nhiều các mẫu trần thạch cao giúp khách hàng đa dạng hơn trong sự lựa chọn. Dưới đây là các mẫu trần thạch cao được sử dụng phổ biến bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho công trình nhà mình.

    Trần thạch cao nổi

         Trần thạch cao nổi với tên gọi khác là trần thả, loại trần này được thiết kế với nét đặc trưng riêng là để lộ một phần xương ra ngoài. Nhờ khả năng giấu đi các khuyết điểm của công trình như đường điện nước, trần bê tông, mái tôn, mái ngói nên được sử dụng vô cùng phổ biến. Trong thiết kế và thi công nhà ở, trần thạch cao nổi thường được thi công cho phòng bếp, nhà tắm, phòng ngủ…

    Trần thạch cao chìm

         Trái ngược hoàn toàn với trần thạch cao nổi, trần thạch cao chìm có tác dụng giấu toàn bộ phần khung xương ở phía trên các tấm thạch cao. Khi nhìn vào loại trần thạch cao này không khác trần bê tông thông thường là mấy, tuy nhiên được sơn bả nên mang đến vẻ đẹp bắt mắt và ấn tượng hơn trần bê tông thông thường rất nhiều. Vì vậy trần thạch cao chìm thường được sử dụng để tạo nên vẻ đẹp độc đáo, tinh tế và nhã nhặn cho không gian ngôi nhà.

    Trần thạch giật cấp

         Trần thạch cao giật cấp hay chính là biến tấu của trần thạch cao chìm để trần nhà trở nên đặc sắc, bớt đơn điệu hơn. Với kiểu dáng mang các hình khối đặc biệt được kết hợp với hệ thống đèn điện đặc sắc mang đến cho căn phòng một không gian vô cùng mới lạ, đạt được giá trị thẩm mỹ hoàn hảo.

    Trần thạch cao phẳng

         Như đúng tên gọi của nó, trần thạch cao phẳng là loại trần có bề mặt các tấm thạch cao sau khi hoàn thiện đạt được độ phẳng tuyệt đối. Loại trần này được cấu thành từ hệ khung xương đồng cote và tấm hoàn thiện với các đường nét đơn giản, không cầu kỳ bởi loại trần này không có họa tiết hoa văn, rất phù hợp với những căn phòng với thiết kế tối giản, tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận được giá trị thẩm mỹ mà loại trần này đem lại là vô cùng nhẹ nhàng, tinh tế.





    Các tin khác