Tin tức

Những yếu tố cần lưu ý để có mẫu trần thạch cao đẹp

Ngày Đăng : 25/09/2022 - 9:16 PM

         Trần thạch cao là loại vật liệu được ưa chuộng để sử dụng trang trí trần nhà tại Việt Nam. Việc thiết kế trần nhà thạch cao là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi một thiết kế trần thạch cao đẹp sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm mới lạ và gây ấn tượng hơn.

         Tuy nhiên để có được một trần thạch cao hoàn hảo, vừa đảm bảo tính bền vững vừa đạt được độ thẩm mỹ đòi hỏi trong quá trình thi công bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây.

    Những yếu tố cần lưu ý để có mẫu trần thạch cao đẹp


         Để có được mẫu trần thạch cao tân cổ điển hoặc cổ điển đẹp, bạn cần lưu ý tới một số yếu tố sau:

    Xác định kiểu trần

         Trần thạch cao tân cổ điển và cổ điển dù đều sử dụng thiết kế Đông Dương làm chủ đạo, sơn làm trọng tâm. Nhưng chúng vẫn có những sự khác biệt nhất định.

         - Trần cổ điển: họa tiết đồ sộ, thiết kế cầu kỳ. Các chóp, hình tròn sẽ được chọn làm điểm nhấn. Màu sơn cổ điển là màu vàng. Những đường phào chỉ chạy xung quanh cho tới trung tâm.

         - Trần tân cổ điển: thiết kế không nặng như cổ điển. Chúng được tân trang thêm từ trần hiện đại thông qua việc sử dụng phào chỉ chạy. Kết hợp với một ít điểm nhấn nhẹ nhàng.

         Hơn nữa, trần thạch cao còn được phân làm 2 kiểu: trần nổi và trần chìm. Mỗi loại có ưu điểm, hạn chế riêng. Vì vậy, trước khi thiết kế trần, bạn cần xác định trước loại trần muốn triển khai.

    Không gian sử dụng

         Trần thạch cao không phải khu vực nào cũng giống khu vực nào. Phòng khách thường sẽ sử dụng trần với những họa tiết phức tạp, tỉ mỉ để tạo nên điểm nhấn, sự độc đáo, toát lên sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Nhưng nếu đó là phòng ngủ thì trần lại thiên về sự đơn giản để mang lại không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

    Chọn hệ khung xương, phụ kiện vật tư chính hãng

         Hệ khung xương đóng vai trò quan trọng. Chúng giúp nâng đỡ toàn bộ hệ trần và các phụ kiện trang trí khác. Chính vì vậy, khi lựa chọn bộ khung xương, bạn nên lựa chọn bộ khung xương vững chắc để sử dụng được lâu dài và hiệu quả hơn.

         Bên cạnh đó, các phụ kiện đi kèm, bạn cũng cần phải quan tâm. Bởi chúng sẽ là nhân tố kết nối những nguyên vật liệu chính riêng lẻ. Từ đó làm nên một hệ trần hoàn chỉnh, thống nhất. Không những vậy, những phụ kiện này còn giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ẩm và tuổi thọ cho trần.





    Các tin khác