Tin tức

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao tân cổ điển và cổ điển

Ngày Đăng : 25/09/2022 - 9:18 PM

         Trần thạch cao đang là loại trần được dùng phổ biến nhất trong việc trang trí trần nhà. Đối với trần thạch cao có một số ưu điểm nổi bật như: trang trí trần nhà, che các khuyết điểm với nhiều kiểu tạo hình ấn tượng. đặc biệt là giải pháp cách âm cách nhiệt tốt nhất cho ngôi nhà… Tuy nhiên việc thi công trần thạch cao không phải là việc làm dễ dàng.

    Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao tân cổ điển và cổ điển


         Để quá trình thi công trần thạch cao an toàn và có kết quả tốt, gia đình cùng đơn vị thi công cần lưu ý một số điều sau:

    Tránh thấm nước trần thạch cao

         Trần thạch cao rất kỵ nước, vì vậy trong quá trình thi công cần tránh thấm nước trần thạch cao. Bạn cần kiểm tra kỹ mái nhà phía trên trần đảm bảo không gây rò rỉ nước khi trời mưa thì mới có thể hoàn thiện trần thạch cao thành công.

         Với những gia đình mái ngói nên sử dụng thêm một lớp chống thấm nước bên trên trần cùng như bịt kín những vị trí còn ở trên mái. Việc thấm nước sẽ khiến trần thạch cao nhanh bị hỏng, màu ngả vàng gây mất thẩm mỹ. Khi trần có hiện tượng xuống cấp, gia đình nên làm lại toàn bộ trần để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao thay vì sửa chữa từng mảng nhỏ.

    Trần thạch cao bị rung khung xương 

         Thông thường, khung xương của trần thạch cao được treo lên khung sắt của các ngôi nhà có mái tôn. Do đó khi trời mưa hoặc gió bão, khung xương trần dễ bị rung khiến trần thạch cao bị nứt. 

         Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lựa chọn làm trần thạch cao nổi hoặc chuyển vị trí treo khung xương trần thạch cao. Việc này có thể làm tăng chi phí thi công nhưng đảm bảo độ bền của trần tốt nhất.

    Trần thạch cao có thể bị co lại 

         Sau một thời gian sử dụng, trần thạch cao có thể bị co rút và để lại nhiều vết nứt trên trần nhà gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện tượng co rút trần thạch cao cổ điển chỉ xảy ra ở những công trình làm trần thạch cao chìm. Trần thạch cao nổi sẽ không gặp phải rủi ro này. 





    Các tin khác