Tin tức

Cách xử lý trần thạch cao ẩm mốc

Ngày Đăng : 15/08/2022 - 4:16 PM

         Một trong những nguyên nhân chính khiến trần thạch cao ố vàng là do nước trực tiếp vào trần có thể là do dột mái nhà hoặc do đường ống nước máy lạnh bị hư gây thấm dột trần thạch cao. Có nhiều cách xử lý khắc phục, nhưng vẫn bị tình trạng trần thạch cao ố vàng thì nhanh tay thực hiện ngay các bước sau đây nào:

    Các nguyên nhân và cách loại bỏ nấm mốc trên trần thạch cao


     

    Cách xử lý trần thạch cao ẩm mốc

     

    Các nguyên nhân gốc rễ của nấm mốc.

         Xem xét kỹ nguyên nhân gây ra nấm mốc từ nguồn nào nếu nguồn bắt đầu từ mái tole thì dùng các phương pháp chống dột để xử lý hoặc bị ố vàng do sàn bên trên ngấm nước, chẳng hạn như sàn nhà tắm trên lầu thì các bạn nên đập bỏ lớp gạch sàn nhà khu vực bị thấm. Sau đó phủ lên bề mặt một lớp sợi thủy tinh kết hợp với keo chống thấm. Cuối cùng bạn trát thêm một lớp xi măng và lát gạch lại như cũ.

         Khắc phục xong tình trạng ngấm, thấm nước trên trần nhà tiếp đến các bạn xử lý việc ố vàng nấm mốc bằng cách mở hết tất cả cửa để cho phòng thông gió, ánh sách chiếu vào, sau đó chờ trần thạch cao ráo khô làm sạch cả hai bề mặt của trần nhà.  Trước khi thực hiện công việc này, bạn nên trang bị cho mình bao tay bảo hộ, đeo kính, tốt hơn hết là sử dụng mặt nạ lao động chuyên dụng nhằm ngăn cơ thể va chạm hoặc tiếp xúc với những chất tẩy mạnh và nấm mốc.

         Đến bước này bạn có thể dùng sơn để sơn mới lại trần thạch cao

    Loại trừ nấm mốc

     

    Cách xử lý trần thạch cao ẩm mốc

     

         Ngoài việc sự dụng các chất tẩy rửa có sẵn trên thị trường, các bạn có thể áp dụng công thức sau đây để tiêu diệt nấm mốc tận gốc. Cho 2 thìa muối và 60ml giấm ăn vào 480ml nước nóng, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi muốn tan. Hỗn hợp này không chỉ diệt được nấm mốc mà còn khử mùi hôi, giảm triệt để khả năng sinh sản của nấm mốc. Dùng dung dịch tẩy rửa mấm mốc phun trực tiếp lên phần trần nhà bị nấm mốc có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

         Sau khi dùng thuốc phun trực tiếp lên nấm mốc, chờ cho chúng thật khô sau đó bạn dùng miếng rửa chén đề lau lại vài lần cho nấm mốc rời khỏi trần nhà. Cẩn thận bị rơi vào mắt đấy nhé! Rửa sạch miếng rửa chén sau khi lau xong, để tránh làm nấm mốc lây lan. Nếu kĩ hơn, bạn có thể rửa sạch miếng rửa chén sau mỗi lần lau. Sau khi lau sạch, bạn nên phun dung dịch tẩy rửa nấm mốc một lần nữa vào trần nhà để đảm bảo nấm mốc đã được tiêu diệt tận gốc.

     





    Các tin khác